Flex là gì? Vì sao trào lưu này lại nổi tiếng trên mạng xã hội?

Flex là gì? Vì sao Flex đang là trào lưu bùng nổi trên mạng xã hội được giới trẻ hưởng ứng? Hãy cùng Người Nổi Tiếng khám phá tìm hiểu xem đây là trào lưu gì và xuất phát từ đâu nhé.

1. Flex là gì?

Flex là một trào lưu khoe thành tích lên mạng xã hội một cách khéo léo và hài hước đang được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình. Độ nóng của từ khóa này được chứng minh qua group “Flex đến hơi thở cuối cùng” mặc dù nhóm chỉ mới lập được 2 tháng nhưng số lượng thành viên tăng một cách chóng mặt khi có tới 1,3 triệu thành viên tham gia và số lượng thành viên còn tăng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

flex là gì mà nổi tiếng

Nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng” trên Facebook quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz và vô số nhân vật có thành tích khủng cả về nghệ thuật và tri thức, từ ca sĩ, nhạc sĩ, người mẫu đến bác sĩ, doanh nhân…

flex đến hơi thở cuối cùng

Flex là một từ lóng, ở nước ngoài được hiểu nôm na là khoe thành tích theo kiểu khoe khoang, gây khó chịu cho người khác. Tuy nhiên khi về đến Việt Nam “Flex” được hiểu là một hành động khoe khoang một cách khéo léo và hài hước. Và Flex thê thì mới được hưởng ứng và nhiều người ủng hộ.

2. Tại sao Flex trở thành trào lưu Hot trên mạng xã hội?

Flex là gì? Đã được giải đáp, tuy nhiên chắc hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: Tại sao Flex lại trở thành phong trào nở nộ và trở thành trend như vậy khi quy tụ nhiều nhân vật sừng sỏ từ người hoạt động trong nghệ thuật cho đến các sinh viên, tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ, doanh nhân… đến vậy?

Flex được cáp Rapper sử dụng rộng rãi trong cái bài rap của họ, người tiên phong sử dụng “flex” trong bản rap của mình là Rapper Ice Cube trong bản rap Was A Good Day. Ngay sau đó nhiều Raper khác cũng sử dụng và nó trở nên phổ biến.

Khi đã trở nên thông dụng của các Rapper trên thế giới thì ở Việt Nam dần cũng vậy, các Rapper Việt ngày càng sử dụng Flex nhiều hơn trong các bài rap của họ. Trong cuộc thi Rap Việt mùa 1 rapper 16 Typh đã khiến từ “flex” nổi lên sau khi đưa nó vào ca khúc Don’t Waste My Time. Thời gian gần đây thì Flex tiếp tục được sử dụng trong cuộc thi Rap Việt mùa 3 và trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay.

Hot trend “Flex” đang diễn ra nó thể hiện nhu cầu khoe mẽ cá nhân của mỗi con người, va họ cảm thấy thích thu khi khoe ra những thành tích đó. Giới trẻ Việt sáng tạo hơn bằng cách Flex một cách hài hước, duyên dáng để mang lại tiếng và nhiều điều tích cực trong cuộc sống.

tại sao flex trở thành trào lưu

Khi Flex đã thành trào lưu, và không chỉ dừng lại ở thế hệ Gen Z mà còn quy thụ tham gia của các nhà khoa học là thạc sĩ, tiến sĩ, giảng viên các trường đại học lớn trong và ngoài nước, các sinh viên, du học sinh… Từ các nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật cho đến các nhân vật thể thao nổi tiếng…

nhiều người flex

Các chủ đề được Flex rất đa dạng và hài hước từ thành tích học tập, Tài năng độc lạ, Gặp được thần tượng, khoe cả ông nội ông ngoại, ngón tay, trường học xịn, xe sang, bằng cấp… Bên cạnh những chủ đề khoe mẽ một cách hài hước thì những bình luận bên dưới không kém phần hài hước. Chính vì điều này đã làm cho Flex trở thành một Hot Trend được nhiều bạn trẻ quan tâm và hưởng ứng.

Flex có thể nhìn ở góc nhìn tích cực thì đây là trào lưu sẽ tạo động lực cho nhiều người phấn đấu học tập, làm việc, theo đuổi ước mơ của mình để được bằng như những người làm được, hoặc kết nối những con người đang cùng chung chí hướng lại với nhau.

Flex là gì? Tại sao Flex lại trở thành trào lưu được giới trẻ ủng hộ? Với bài viết này hy vọng Người Nổi Tiếng đã cung cấp đầy đủ thông tin về “Flex” cho quý bạn đọc.

>>> Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *