Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky – Chân dung tổng thống Ukraina MỚI NHẤT, Hành trình từ diễn viên hài trở thành Tổng thống

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được nhiều người biết đến khi từ một diễn viên hài trở thành Tổng thống của một quốc gia. Người Nổi Tiếng cập nhật tiểu sử tổng thống Ukraine

I. Tiểu sử lý lịch Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

1. Tổng thống Ukraine là ai?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tên đầy đủ là Volodymyr Oleksandrovych Zelensky, ông là một nhà chính trị gia người Ukraine. Ông tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Kinh tế Quốc gia (Ukraine) nhưng ông Volodymyr Zelensky không theo đuổi sự nghiệp liên quan tới lĩnh vực này.

tổng thống ukraine là ai

Trước khi trở thành Tổng thống ông Volodymyr Zelensky được biết đến nhiều trong vai trò là diễn viên hài, MC, Đạo diễn, Nhà sản xuất, Nhà biên kịch nổi tiếng. Tổng thống Ukraine hiện tại từng là Giám đốc nghệ thuật của Kvartal-95 Studio và Tổng sản xuất của kênh Inter TV. Ông Volodymyr Zelensky cũng xuất hiện trên nhiều bộ phim nổi tiếng như: Love in the Big City, 8 First Dates…

Ông Volodymyr Zelensky là Tổng thống thứ 6 của Ukraine kể từ năm 2019. Ông giành được hơn 70% số phiếu đồng thuận, giành thắng lới áp đảo trong cuộc đua vào ghế tổng thống với người tiền nhiệm là Petro Poroshenko.

chân dung tổng thống ukraine

Kể từ khi ông Volodymyr Zelensky lên làm Tổng thống Ukraine thì đất nước này bắt đầu rơi vào cuộc hủng hoảng suy thoái kinh tế, chính trị nội bộ và đối ngoại bất ổn. Cuộc sống lầm than của nhân dân Ukraina bất ổn hơn kể từ khí Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga, Ngay sau đó ngày 24/02/2022, Nga tiến hành cuộc xâm lược vào Ukraine và cuộc chiến tranh cho đến thời điểm hiện tại tháng 9/2022 vẫn đang tiếp diễn.

2. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sinh năm bao nhiêu?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sinh ngày 25/01/1978. Dù ông sinh năm 1978 nhưng những thành công trên con đường sự nghiệp nghệ thuật là rất lớn. Bên cạnh đó ông cũng trở thành tổng thống của một quốc gia khi tuổi đời còn rất trẻ.

>>>Nhiều người đọc: Tiểu sử chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc

3. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bao nhiêu tuổi?

Ông Volodymyr Zelensky năm nay 44 tuổi (2022). Ông Volodymyr Zelensky trúng của Tổng thống Ukraine năm 41 tuổi (2019).

tổng thống ukraine bao nhiêu tuổi

4. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở đâu?

Ông Volodymyr Zelensky sinh ra tại Kryvyi Rih, Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraine (nay là Ukraine), có cha mẹ là người Do Thái. Trước đây Ukraine là một bang thuộc Cộng hòa liên bang Xô Viết, tuy nhiên sau khi Liên bang Xô Viết tan ra thì Ukraine thành lâp quốc quốc gia riêng.

Ông Volodymyr Zelensky từng sống 4 năm ở thành phố Erdenet thuộc Mông Cổ, sau đó cả gia đình quay về lại Kryvyi Rih, Ukraine khi ông bước vào học bậc Trung học cơ sở.

5. Xuất thân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ông Volodymyr Zelensky được sinh ra trong một gia đình có cha và mẹ đều là người Do Thái. Cha của ông là Aleksander Zelenskiy, tiến sĩ kinh tế, phụ trách khoa công nghệ thông tin thuộc chi nhánh Kryvoriz’kyi của trường Đại học Kinh tế Kiev. Mẹ là Rimma Zelenskaya, trước đây bà là kỹ sư, còn bây giờ chỉ ở nhà làm nội trợ.

Xuất thân tổng thống Ukraine volodymyr Zelensky

Vợ ông Volodymyr Zelensky là Elena Kiyashko, cả hai cưới nhau năm 2003. Hiện nay vợ chồng ông có 2 người con, bé gái tên Aleksandra (18 tuổi), còn bé trai là Kirill (9 tuổi).

5. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky làm nghề gì?

Trước khi làm Tổng thống Ukraine vào năm 2019, Ông Volodymyr Zelensky làm một diễn viên hài, một MC, Đạo diễn, Nhà sản xuất và nhà biên kịch tài ba. Đương nhiệm Tổng thống Ukraine hiện nay từng tham gia.

Ông Volodymyr Zelensky từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Đầy tớ của nhân dân, I, You, He, She, 8 First Dates…Bên cạnh đó ông cũng sản xuất một số bộ phim nổi tiếng như: Matchmaker, I’ll Be There, Love in the Big City 3…

Ông Volodymyr Zelensky được người dân Ukraina biết đến nhiều khi đang còn là một diễn viên hài tài năng với khả năng hài hước và lối diễn xuất hóm hỉnh. Vì thế con đường nghệ thuật của ông rất thành công.

>>>Xem thêm: Chân dung Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Người đứng đầu chiến dịch “Đốt lò”

6. Facebook Tổng thống Ukraine

Trang Facebook của ông Volodymyr Zelensky có hơn 3 triệu lượt theo dõi: https://www.facebook.com/zelenskiy.official

Trên trang cá nhân ông thường xuyên chia sẻ thông tin, tình hình về chiến sự ở Ukraine.

Facebook tổng thống Ukraine volodymyr zelensky

II. Tiểu sử sự nghiệp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

1. Sự nghiệp diễn viên hài của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Sự nghiệp diễn viên của Volodymyr Zelensky thành công ngoài sự mong đợi, trước khi đến với nghề diễn viên ông từng được đào tạo về luật tại Viện Kinh tế Kryvyi Rih và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Kyiv, Ukraine.

Ông Volodymyr Zelensky gia nhập làng giải trí Ukraine từ những năm 1990 của thế kỷ trước, bước đầu cho sự nghiệp diễn viên hài của ông là ông tham gia chương trình tìm kiếm tài năng hài kịch, tại cuộc thi ông đoạt giải và dần bước vào con đường hoạt động giải trí ở lĩnh vực hài kịch.

Tiểu sử sự nghiệp diễn viên hài của tổng thống Ukraine

Năm 2005, ông nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhiều hơn khi tham gia chương trình Dancing with the stars. Ông Volodymyr Zelensky ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trong làng giải trí của Ukraine. Sự nghiệp nghệ thuật của ông ngày càng thành công rực rõ.

Dâu ấn để thay đổi cuộc đời ông là năm 2015 đến năm 2018 khi ông tham gia bộ phim có tựa đề Слуга народу (Đầy tớ của nhân dân), trong phim ông đóng vai Vasyl Holoborodko, một giáo viên Lịch sử được bầu làm Tổng thống Ukraine.

Có thể nói ông Volodymyr Zelensky rất tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật như hài kịch, diễn viên hay là một nhà sản xuất phim ảnh.

2. Sự nghiệp chính trị của ông Volodymyr Zelensky

Sự nghiệp chính trị của ông Volodymyr Zelensky có thể nói nhận được sự ảnh hưởng chính từ công việc trong lĩnh vực giải trí của ông. Ông đến với chức vụ Tổng thống đất nước Ukraine thông qua việc tham gia một bộ phim truyền hình.

Tiểu sử sự nghiệp chính trí tổng thống Ukraine volodymyr zelensky

Cụ thể là giai đoạn năm 2015-2018, ông tham gia một bộ phim có thiên hướng về chính trị “Đầy tớ của nhân dân”, ông là nhân vật chính, là một giáo viên và sau đó trở thành Tổng thống. Chính cuộc đời của diễn viên trong bộ phim đã vận vào con người ngoài đời thực của ông. Bộ phim gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân, được người dân ủng hộ và đón xem nhiệt tình.

Sau khi bộ phim kết thúc ông thành lập Đảng mới và được đề của tranh cử chức Tổng thống Ukraine. Sau khi cuộc bẩu cử kết thúc ông Volodymyr Zelensky nhận được 70% phiếu bầu. Qua đó áp đảo người tiền nhiệm và trở thành Tổng thống Ukraine.

Từ một diễn viên hài trở thành một Chính trị gia đã làm cho ông không được suôn sẻ, ông đối mặt với rất nhiều cuộc suy thoái cả về kinh tế lẫn chính trị của đất nước Ukraine. Chính những kinh nghiệm chính trường còn thiếu của ông đã gây ra cho Ukraine không ít những phiền toái và tiêu cực.

Sự nghiệp chính trị của  trông thống ukraine volodymyr zelensky

Ngay sau khi nhận chức Tổng thống ông Volodymyr Zelensky đã cắt đứa quan hệ ngoại giao với Nga để tiến thân gần hơn với Phương Tây và gia nhập NATO, điều đó đã làm Nga nóng dận và tiến hàng cuộc xâm lược Ukraine. Sau khi thông tin Nga đánh chiếm Ukraina xuất hiện nhiều thông tin Tổng thống Ukraine bị ám sát hay bị đầu độc, tuy nhiên thông tin này không chính xác. Thời điểm này Tổng thống Ukraine thường xuyên mặc quân phục trực tiếp chỉ đạo cuộc kháng chiến.

Dù sao thì ông Volodymyr Zelensky luôn là người đứng đầu và phải chịu trách nhiệm về những gì mà ông chỉ đạo. Chúc cho ông Volodymyr Zelensky luôn mạnh khỏe, tỉnh táo để điều hành, dxn lối đất nước Ukraine tiến tới hòa bình, ổn định và phát triển. Mong người dân Ukraina luôn vững tin để vượt qua mọi khó khăn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được nhiều người mến mộ qua những vở kịch, qua những bộ phim Tuy nhiên trên chính trường ông chưa có được nhiều thành công và dấu ấn tốt đẹp. Hy vọng thời gian tới chính ông Volodymyr Zelensky và Ukraine sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp.

Với những thông tin về ông Volodymyr Zelensky được Người Nổi Tiếng cập nhật, đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về vị Tổng thống thứ 6 của Ukraine.

>>>Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *