Mai Phương Thúy – Tiểu sử hoa hậu đăng quang năm 2006

Mai Phương Thúy, nàng hoa hậu được nhiều người chú ý cả về nhan sắc và sự nghiệp, người đẹp thành công trên nhiều lĩnh vực mặc dù ít xuất hiệt trong showbiz. Mai Phương Thúy sinh năm bao nhiêu, Chiều cao bao nhiêu, Quê ở đâu, sự nghiệp đời tư thế nào? Người Nổi Tiếng cập nhật tiểu sử hao hậu Mai Phương Thúy gửi đến bạn đọc.

I. Tiểu sử hoa hậu Mai Phương Thúy

1. Mai Phương Thúy là ai?

Mai Phương Thúy là người đẹp đăng quang hoa hậu năm 2006. Người đẹp giành vương miện hoa hậu quốc gia được tổ chức vào tháng 8 năm 2006 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Là người mẫu, diễn viên, hình ảnh đại diện cho một số nhãn hàng nổi tiếng.
Facebook Mai Phương Thúy: phuongthuy.mai.54738943
Instagram: mpt681988

Mai Phường Thúy là ai

2. Mai Phương Thúy sinh năm bao nhiêu, Cung hoàng đạo gì?

Mai Phương Thúy sinh ngày 6 tháng 8 năm 1988, năm Mậu Thìn, mệnh Mộc, cung Song Tử.

Mai Phương Thúy Sinh năm bao nhiêu được nhiều người quan tâm

3. Mai Phương Thúy quê ở đâu?

Người đẹp sinh năm 1988 được sinh ra tại Hà Nội. Là người con được sinh ra mảnh đất Hà Thành nên người đẹp đâu đó mang dáng dấp của người con gái Hà thành nói riêng và miền bắc nói chung.

Mai Phương Thúy quê ở đâu

4. Gia đình, xuất thân của Mai Phương Thúy

Hoa hậu 2006 được sinh ra trong gia đình có 2 chị em, người đẹp là con gái lớn trong gia đình. Năm lên 6 tuổi, bố cô mất sau gần một năm nằm viện. Mẹ cô là bà Nguyễn Phương Lan từng là cán bộ trong ngành thuế (Chi cục Thuế quận Tây Hồ) đã ở vậy để nuôi cha mẹ chồng và 2 con nhỏ.

Gai đình và xuát thân của Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy học trường nào cũng được người hâm mộ quan tâm rất nhiều.

Người đẹp từng học THCS Thăng Long và trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng, Hà Nội. Người đẹp thi đỗ đại học năm 2006 và học tại trường đại học ngoại thương ngành quản trị kinh doanh. Cô thi đỗ và dành được học bổng toàn phần trường đại hoc RMIT Việt Nam. Sau khi đăng quang hoa hậu, người đẹp học tại trường đại học RMIT cở sở ở Sài Gòn.

5. Chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng của hoa hậu Mai Phương Thúy

Hoa hậu Việt Nam 2006 có chiều cao 1m79, cân nặng 60kg, số đo ba vòng: 86-65-95.

Chiều cao , cân nặng và số đo ba vòng của Mai Phương Thúy

>>>Bài viết nhiều người đọc: Lý lịch thông tin, đời tư hoa hậu hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên

II. Tiểu sử sự nghiệp Mai Phương Thúy

1. Mai Phương Thúy trước khi đăng quang hoa hậu

Trước khi đăng quang hoa hậu hoàn vũ năm 2006 cô theo học cấp hai ở trường THCS Thăng Long. Học cấp ba ở trường Phan Đình Phùng, một ngôi trường có tiếng về chất lượng học tập cũng như nét thanh lịch của học sinh.

Lên đại học người đẹp theo học ở trường đại học Ngoại Thương, sau đó cô được học bổng toàn phần của đại học RMIT Việt Nam.

Mai Phưhúy trước khi đăng quang hoa hậu

Trước khi tham gia hoa hậu hoàn vũ 2006, Mai Phương Thúy là thành viên của Công ty người mẫu New Talent. Người đẹp gia nhập công ty người mẫu New Talent từ năm lớp 11 từ sự giới thiệu của một người bạn.

2. Mai Phương Thúy đăng quang hoa hậu

Năm 2006 cuộc thi hoa hậu hoàn vũ được tổ chức tại sân khấu nhạc nước của Công viên Văn hóa Vinpearl thuộc Khu liên hợp quốc tế Vinpearl – Hòn Ngọc Việt, Nha Trang, Khánh Hòa.

Khi ấy cô sở hữu chiều cao 1,79m, số đo ba vòng lần lượt là 86-65-95. Với chiều cao này cô lập kỷ lục về chiều cao trong cuộc thi hoa hậu. Người đẹp quê Hà Nội luôn là ứng viên sáng giá cho vương miện hoa hậu năm 2006.

Mai Phương Thúy đăng quang hoa hậu

Đêm 26/8/2006, sau các phần trình diễn, cô lọt vào top 5 người đẹp nhất.

Cô nhận được câu hỏi từ phần thi ứng xử: “Những lúc nào bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất?”, Mai Phương Thúy đã trả lời: “Theo em, trong cuộc sống, ai cũng muốn hướng tới một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách, về hình thức, về tâm hồn. Chính vì thế, con người rất có ý thức để trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mà mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành một người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, mang nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam”.

Sau phần thi, BGK chấm điểm và Mai Phương Thúy chính thức đăng quang ngôi vị hoa hậu năm 2006.

3. Mai Phương Thúy sau khi đăng quang hoa hậu

Sau khi đăng quang hoa hậu năm 2006. Người đẹp sang Ba Lan để tham gia hoa hậu thế giới, tuy nhiên do đến muộn nên cô không tham gia phần thi hoa hậu bãi biển.

Sau đó cô tham giá đầy đủ các phần thi tuy nhiên phần thi tài năng cô lại không tham gia.

Mai Phương Thúy sau khi đăng quang hoa hậu

Trong phần thi trang phục dân tộc người đẹp lọt vào top 20 người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Đêm chung kết cô cũng mặc lại chiếc áo dài này do thời điềm đó cô thất lạc hành lý có trang phục đêm chung kết về trang phục tham dự phần thi dạ hội.

Kết thúc cuộc thi cô lọt vào top 17 người đẹp được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Cũng trong năm đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 được trang web Globalbeauties.com xếp hạng lọt vào Top 50 hoa hậu tiêu biểu nhất tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trong năm 2006.

Kề từ khi sau khi đăng quang hoa hậu năm 2006, cô tích cực tham gia vào các công tác nghệ thuật, từ thiện – xã hội.

Dù đăng quang đã lâu nhưng cô hoa hậu gốc Hà Nội vẫn luôn giữ cho mình nét đẹp mộc mạc, cuốn hút, điều đó càng làm cho cô có sự khác biệt và luôn cuốn hút khán giả.

4. Hoạt động nghệ thuật của hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu ít tham gia vào Showbiz, tuy nhiên người đẹp cũng luôn thể hiện được sự năng động, tươi trẻ, cô cũng tham gia nhiều lĩnh vực như quảng cáo, đóng phim, ra DVD “Hoa đồng nội”, phát hành sách Phụ nữ và Tuồng, thực hiện những bộ ảnh nghệ thuật, ra album ca nhạc…

Các hoạt động nghệ thuật của Mai Phương Thúy

Cô tham gia đóng phim dài tập “Âm Tính”, bộ phim kể về cuộc đời gian truân của cô hoa hậu và cái chết trong sự cô đơn, bất hạnh vì căn bệnh HIV/AIDS.

Năm 2010 người đẹp cùng nhà thiết kế Võ Việt Chung trình làng chiếc áo dài kỷ lục gồm 9 vạt với tổng chiều dài hơn 1000m gắn 2000 viên kim cương.

5. Công tác từ thiện – hoạt động xã hội của nàng hậu

Hoa hậu Việt Nam 2006 tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, người đẹp thường xuyên tham gia gặp gỡ thương binh, trẻ em mồ côi, người già neo đơn… Trong suốt 2 năm là đương kim hoa hậu cô công tác từ thiện lên tới 10 tỷ đồng.

Mai phương thúy hoạt động từ thiện

Ngoài ra người đẹp cũng tham gia một số chương trình với vai trò là đại sứ thiện chí: Chương trình đi bộ kêu gọi ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, chương trình phòng chống tai nạn – thương vong của Quỹ thương vong châu Á (AIPF), đại sứ thanh niên hoa hậu của Operation Smile Việt Nam, Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam.

III. Đời tư hoa hậu Mai Phương Thúy

1. Mai Phương Thúy và Đặng Lê Nguyên Vũ

Hoa hậu năm 2006 được biết đến ngoài việc xinh đẹp, thông minh thì người đẹp cũng rất có đầu óc, tài kinh doanh không hề thua kém bất cứ ai.

Mai Phương Thúy đã từng có dịp hợp tác với Đặng Lê Nguyên Vũ trong “Hành trình từ trái tim”. Nàng hoa hậu cũng rất được “vua cà phê” ưu ái, dùng siêu xe để đưa đón đến dự sự kiện. Điều đó từng khiến nhiều người rất chú ý.

Mai Phương Thúy và Đặng Lê Nguyên Vũ

2. Mai Phương Thúy và Benny Ng

Đã từ rất lâu kể từ khi người đẹp đăng quang hoa hậu hoàn vũ, tuy rằng người đẹp dính nhiều tai tiếng tin đồn về tình yêu. Nhưng người đẹp cũng rất thông minh, cô đều kín tiếng trong chuyện tình ái.

Tuy nhiên có một người mà cô nhắc đến đã từng là bạn trai đó là Benny Ng.

Được biết Benny Ng là một doanh nhân người Singapor, là giám đốc đại diện của 1 thương hiệu lớn tại Việt Nam. Anh này sở hữu một thân hình cũng đầy quyến rũ khi sở hữu chiều cao lên tới 1m86, điển trai, nam tính.

Mai Phương Thúy và Benny ng dính tin đồn tình cảm

Năm 2010 cả hai vướng vào tin đồn tình cảm hẹn hò vì cùng xuất hiện tình cảm với nhau trong một sự kiên thời trang nổi tiếng. Sau đó Benny Ng thường xuyên “hộ tống” nàng hậu và có những cử chỉ thân thiết với người đẹp.

Đến năm 2011 có đoạn clip xuất hiện và hình ảnh là những cử chỉ tình cảm của cả 2, tuy nhiên cả hai đều chọn cách im lặng trước tin đồn.

Sau quãng thời gian này được biết cả hai đã đường ai nấy đi, tuy nhiên đến năm 2015 cả hai vô tình tương tác trên mạng xã hội nên lại lần nữa chuyện tình của hai người được dịp công khai trên các mặt báo.

3. Mai phương thúy và Noo Phước Thịnh

Chuyện tình của Hoa hậu hoàn vũ 2006 và Noo Phước Thịnh tốn nhiều giấy mực của báo chí, cả hai từng tiết lộ là hẹn hò, sau một quãng thời gian lại tuyên bố là bạn bè. Song những lần thân mật khi cả hai chạm mặt nhau khiến nhiều khán giả đứng ngồi không yên mong họ tái hợp.

Mai Phương Thúy và Noo Phước Thịnh

Nhiều tin đồn về tình yêu của nàng hậu 2006, Nhiều người sẽ thắc mắc là Mai Phương Thúy đã lấy chông chưa? Tuy nhiên đến nay (2021) người đẹp sinh năm 1988 cũng chưa lấy chồng, cô vẫn đang có cuộc sống độc thân vui vẻ, sang chảnh.

4. Mai Phương Thúy chơi chứng khoán, kinh doanh gì, giàu cỡ nào?

Mai Phương Thúy được biết đến là người đẹp tài giỏi, thông minh kinh doanh, người đẹp nổi tiếng việc chơi chứng khoán rất tài giỏi, được mệnh danh là “Hoa hậu chứng khoán” hay “Bà hoàng cổ phiếu”. Được biết đến với tài giỏi và thông minh cô trở thành một trong những đại gia của giới hoa hậu.

Cô từng chia sẻ “Bản thân cô không quan trọng địa vị xã hội, giải thưởng hay những công nhận khác như học giỏi, thành tích cao bằng việc kiếm được nhiều tiền. Bởi có tiền, cô có thể mua sự tiện nghi trong cuộc sống và tự do cho mình”.

Mai Phương Thúy kinh doanh những gì

Phương pháp đầu tư chứng khoán Mai Phương Thúy khuyên mọi người nên làm ở thời điểm này, đó chính là nhìn vào doanh nghiệp: “Các bạn đừng nhìn thị trường, hãy nhìn dưới góc nhìn của doanh nghiệp, nhìn vào sự phát triển của doanh nghiệp”.

Hiện nay người đẹp là cổ đông của nhiều doanh nghiệp, của một hãng hàng không, là nhà đầu tư phim ảnh… cô cũng sở hữu nhiều bất động sản ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Bên cạnh đó người đẹp cũng nổi tiếng sử dụng hàng hiệu. Cô cũng có nhiều chia sẻ về chứng khoán.

5. Hoa hậu Mai Phương Thúy bất ngờ công khai CHỒNG trước khán giả ở sự kiện của Đông Nhi

Trong một sự kiện được tổ chức tối 23/4 để chào đón sự trở lại của Đông Nhi, có sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Gil Lê… Bên cạnh sự xuất hiện của Đông Nhi được nhiều người đó chờ thì cặp đôi Mai Phương Thúy và Noo Phước Thịnh cũng nhận được sự chú ý không kém.

Cặp đôi Thúy – Thịnh đã không ngần ngại nắm tay nhau trên sân khấu, trong lúc giao lưu Hoa hậu Việt Nam 2006 đã bát ngờ gọi Noo Phước Thịnh là “Chồng”, cách xưng hô của người đẹp khiến nhiều người bất ngờ, kể cả nam ca sĩ.

MC Hoàng Anh liền hỏi lại người đẹp “Ủa ai là chồng vậy chị? Chị có thể nói lại cho tụi em nghe rõ được không?”, Cô ngượng ngùng giải thích: “Em đừng làm chị xấu hổ. Chị đang xấu hổ đấy. Bây giờ biết nói gì”.

Mai Phương Thúy là hoa hậu nổi tiếng với sự thông minh, tài giỏi. Mặc dù ít khi xuất hiện showbiz nhưng người đẹp sở hữu nhiều thành công, khối tài sản giàu có nhờ tài kinh doanh. Với những thông tin tiểu sử Mai Phương Thúy, những mối tình tốn nhiều giấy mực của báo chí, Người Nổi Tiếng 24h đã cung cấp cho bạn đọc thông tin đầy đủ về Mai Phương Thúy.

>>>Xem thêm: Tiểu sử hoa hậu Đỗ Thị Hà – Hoa hậu Việt Nam 2020, nhan sắc vạn người mê

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *