Top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do Forbes thống kê có khối tài sản bao nhiêu

Doanh nhân nổi tiếng Việt Nam được Forbes vinh danh lọt vào top tỷ phú USD của thế giới, Việt Nam có 5 tỷ phú USD được Forbes xếp hạng lần lượt theo giá trị tài sản. Bất chấp những tác động từ đại dịch hay các bối cảnh bên ngoài thì khối tài sản các tỷ phú Việt Nam vẫn tăng trưởng đều. Sau đây là top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới nắm giữ khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ USD.

1. Doanh nhân Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch tập đoàn Vingroup

Doanh nhân nổi tiếng phạm nhật vượng

Người đầu tiên có lẽ ai cũng biết đó là ông Phạm Nhật Vượng, ông được biết đến là người sáng lập tập đoàn Vingroup, tài trợ cho người dân Việt Nam rất nhiều tiền của và là người đưa xe ô tô Việt ra thị trường thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, người sáng lập tập đoàn đa ngành Vingroup khởi nghiệp từ sản xuất mỳ ăn liền tại Ukraina vào những năm thế kỷ 20. Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD đầu tiên và là phú giàu nhất Việt Nam từ năm 2011. Thời điểm đó ông có giá trị tài sản lên tới 1,5 tỷ USD.

Hiện tại ông Phạm Nhật Vượng là chủ tịch HĐQT Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vự về bán lẻ, công nghệ, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục… và đặc biệt nổi bật với bất động sản.

Năm 2021 Ông Phạm Nhật Vượng được Forbes thống kê là 9 năm liên tiếp lọt vào danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản tăng gần 2 tỷ USD so với năm trước.

Vingroup của ông Vượng hiện kinh doanh rất nhiều lĩnh vực, và gần đây nhất ông tập trùng là mảng công nghệ cao – dịch vụ, đặc biệt là ông bắt tay vào việc sản xuất ô tô Vinfast.

Hiện nay ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất Việt Nam
Ông được Forbes xếp hạng ở vị trí thứ: 262 người giàu nhất thế giới với khối tài sản 9 tỷ USD.

2. Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet

Doanh nhân nổi tiếng việt nam Nguyễn Thị Phương Thảo

Người thứ 2 trong Top 5 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Việt Nam là bà Phương Thảo, bà được biết đến là người phụ nữ sắt thép, mạnh mẽ trên thương trường.

Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970, hiện là Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Air. bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes ghi nhận là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với khối tài sản ước tính khoảng 1,7 tỷ USD ở thời điểm năm 2017.

Bà Phương Thảo cũng trở nên hình mẫu lý tưởng của giới trẻ. Tính đến nay, Vietjet đã chiếm hơn 40% thị phần bay nội địa, lợi nhuận liên tục tăng trưởng nhanh. Nhiều người từng tiếp xúc cho rằng, bà Thảo không phải là mẫu doanh nhân nói suông mà giống kiểu một “nữ chiến binh” có tinh thần lăn xả hơn, nói là làm.

Bà luôn để lại ấn tượng với những người bà tiếp xúc.

Hiện nay bà Phương Thảo được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 2 Việt Nam.
Xếp thứ 1111 thế giới với tài sản là 2,8 tỷ USD tăng 100 triệu USD so với năm trước.

3.Doanh nhân nổi tiếng Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Hòa Phát

doanh nhân nổi tiếng trần đình long

Ông Trần Đình Long là người sáng lập ra tập đoàn Hòa Phát, lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 với tài sản 1,3 tỷ USD. Người sáng lập ra Hòa Phát chủ yếu kinh doanh lĩnh vực thép.

Năm 2020 ông không nằm trong danh sách tỷ phú thế giới, nhưng năm 2021 tài sản ông tăng vọt lên 2,2 tỷ USD.

Hiện nay ông Long đang là tỷ phú giàu thứ 3 Việt Nam và được Forbes xếp hạng người giàu thứ 1444 thế giới.

4. Doanh Nhân Trần Bá Dương – Sáng lập Trường Hải (Thaco)

Doanh nhân nổi tiếng Việt Nam Trần Đình Long

Trong danh sách top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới không thể bỏ qua ông Trần Bá Dương.
Ông Trần Bá Dương sinh năm 1960, thành lập công ty lắp ráp ô tô Trường Hải, chuyên lắp ráp cho các hãng ô tô ước ngoài. Ngoài ra ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh. Gần đây ông rót vốn vào tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức và trở thành cổ đông của HAGL.

Trường Hải Thaco chuyên lắp ráp ô tô cho các hãng như Mazda, Kia, Huyndai… Ông Long đã đưa Trường Hải phát triển vượt bậc và trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn tại Việt Nam. Hiện nay Thaco trở thành công ty ôtô lớn nhất của Việt Nam với thị phần chiếm 32%.

Hiện nay ông Trần Bá Dương đang là tỷ phú giàu thứ 4 Việt Nam, xếp thứ 1931 thế giới do Forbes thống kê.

5. Doanh nhân Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank

Daonh nhân nổi tiếng Hồ Hùng Anh

Người cuối cùng trong Top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do Forbes thống kê là ông Hồ Hùng Anh.

Ông Hồ Hùng Anh trước kia là cùng ông Nguyễn Đăng Quang sáng lập Masan, Nhưng sau đó ông Hùng Anh tách thành lập Techcombank năm 2018.

Ông Hồ Hùng Anh từng bước đưa Techcombank đi lên với vớn hóa đạt 6.5 tỷ USD, là một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam.

Ông Hồ Hùng Anh hiện là tỷ phú giàu thứ 5 Việt Nam, Giàu thứ 1931 thế giới cùng với ông Trần Bá Dương do Forbes thống kê.

Những tỷ phú giàu nhất Việt Nam này đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước. Với những thống kê chi tiết Top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú thế giới do Forbes vinh danh đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích.

Xem thêm: Phạm Nhật Vượng – Tiểu sử tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam có tài sản bao nhiêu

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *