Minh Béo – Tiểu sử Minh Béo từ nghệ sĩ hài nổi tiếng tới tội phạm ấu dâm

Minh Béo được xem là nghệ sĩ tài hoa có đóng góp nhiều cho sân khấu hài miền nam, nhưng đó là câu chuyện của trước khi anh phạm tội tại Mỹ. Minh béo là ai? Sinh năm bao nhiêu và bây giờ ra sao luôn được bạn đọc quan tâm. Người nổi tiếng cập nhật tiểu sử Minh Béo mới nhất gửi đến bạn đọc.

I. Tiểu sử nghệ sĩ Minh Béo

1. Minh Béo là ai? Tên thật là gì?

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, Anh là một nam diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình và đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

Anh là con út trong gia đình có 3 người con, anh trai Minh Béo là Hồng Phước Kiên, chị gái là Hồng Thuỷ Tiên.

minh béo là ai? tên thật là gì?

Minh Béo thực chất là một người Việt gốc Hoa, anh có quê quán ở Tiền Giang. Anh đã tốt nghiệp Khoa Diễn viên Kịch (1999), Khoa Đạo diễn (2005) trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (1999).

Hiện nay anh đang là người sáng lập ra Công ty TNHH Nghệ Thuật Giải Trí Sao Minh Béo có trụ sở tại Quận 11.

2. Minh Béo sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Minh Béo sinh ngày 27 tháng 12 năm 1977, tuổi Đinh Tỵ, mệnh Hỏa, cung hoàng đạo Ma Kết. Năm nay anh 45 tuổi(2022).

Minh Béo sinh năm bao nhiêu?

3. Minh Béo quê ở đâu?

Minh Béo quê ở đâu được nhiều người quan tâm. Anh quê ở tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

Nghệ sĩ Minh Béo quê ở đâu?

4. Vợ con Minh Béo là ai?

Vợ con Minh Béo chưa từng được anh đề cập hay có thông tin chính xác nào. Tuy nhiên theo truyền thông thì anh vẫn còn đang độc thân. Theo quá trình anh hoạt động thì có một số nguồn tin cho rằng anh là người đồng tính.

Vợ Minh Béo là ai?

5. Minh Béo phạm tội gì? Bị bắt ở đâu? Ra tù khi nào?

Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3/2016 tại California. Tối 27/3, người quản lý của anh tại Mỹ thông báo cho các nhà tổ chức có show với nghệ sĩ này việc anh đã bị cảnh sát ở quận Cam, nam California bắt giữ. Tại đây anh bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

Minh Béo phạm tội gì?

Ngày 28/03/2016, Biện lý Quận Cam, California đã ra thông cáo báo chí cho biết đã truy tố ra Tòa Thượng thẩm California về ba tội danh:

Quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi.

Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi

Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo báo chí thì Minh Béo bị phạt tù 18 tháng tại nhà tù bàng California của Mỹ, tuy nhiên đến ngày 16/12/2016 thì tòa tuyên bố chính thức anh bị 9 tháng tù tại nhà tù địa phương, bồi thường số tiền 300 USD cho tiểu bang, và 70 USD cho quận hạt. Đồng thời phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, anh buộc phải có tên trong danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại bang California, Mỹ.

Minh Béo ra tù khi nào?

Sau khi bị bắt ở Mỹ vì tội ấu dấm năm 2016, thì anh bị phán quyết giam tại nhà tù địa phương 9 tháng. Tuy nhiên sau đó anh bị giam giữ 3 ngày, đền bù các khoản như toàn tuyên án thì anh bị trục xuất về nước vào ngày 19/12/2016.

Như vậy Minh Béo đã về Việt Nam ngày 19/12/2016 sau khoảng thời gian 270 ngày vướng vào vòng lao lý tại Mỹ.

6. Minh Béo bây giờ ra sao? Bây giờ làm gì?

Minh báo bây giờ ra sao

Sau khi ra tù về nước năm 2016, đến năm 2017 Minh Béo chia sẻ trên mạng xã hội nhiều công tác từ thiện ở các chùa nhằm lấy lại hình ảnh, tuy nhiên khán giả vẫn quay lưng lại với anh trên các lĩnh vực về diễn viên, sân khấu. Hiện nay anh có mở công ty chuyên về đào tạo diễn viên sân khấu và cũng thu hút một số học viên tham gia các khóa học của anh.

>>> Xem thêm: Quyền Linh – Tiểu sử diễn viên, MC, nghệ sĩ Quyền Linh mới nhất

II. Tiểu sử sự nghiệp Minh Béo

Minh Béo xuất thân trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, sau khi tốt nghiệp THPT anh giấu gia đình và thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Năm 1999, anh tốt nghiệp khoa diễn viên kịch của trường với loại tốt. Cũng trong năm này anh tham gia diễn kịch và vào vai Tư Cao Thủ trong vở “Cưới chạy”. Tại đây anh đoạt giải “Diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan sân khấu quần chúng.

Sự nghiệp Minh Béo

Năm 2002, Anh tham gia vào san khấu kịch Phú Nhuận của NSƯT Hồng Vân. Tại đây anh đã tạo dựng được nhiều dấu ấn cho khán giả.

Cũng trong khoảng thời gian này Minh Béo cùng Phước Kiên, Bình Mập, Chiến Ù, Thái Tròn, Tuyền Mập thành lập nhóm hài sáu thành viên toàn người trên dưới 100kg. Tại đây anh đảm nhận các vai trò là diễn viên, đạo diễn, người viết kịch bản cho nhóm.

Năm 2005, Anh gây bất ngờ khi tốt nghiệp khoa đạo diễn trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM, sau khoảng thời gian này sự nghiệp của anh đi lên như diều gặp gió.

Sự nghiệp của Minh Béo

Anh tham gia vào nhiều tác phẩm hài kịch nổi tiếng như: “Con ai”, “Chị Dậu”, “Cô gái ăn cắp”, “Mướn chồng”,… Bên cạnh đó anh tham gia vào các vai diễn ở phim truyền hình như: “Lịch Vân Tiên”, “Tội phạm”, “Anh chỉ có mình em”,…

Bên cạnh là diễn viên kịch, truyền hình thì anh còn tham gia vào vai trò là MC của nhiều chương trình nổi tiếng như: “Tíc tắc tíc tắc”, “Lục ạc vàng”, “Ai vào bếp”, “Siêu thị may mắn”,…

Ngoài ra anh còn làm đạo diễn sân khấu các vở kịch: “Người cùng xóm”, “Những dòng xoáy”,…

Có thể nói Minh Béo là một diễn viên kịch, diễn viên truyền hình, đạo diễn tài năng nhưng sự nghiệp của anh sớm đổ vỡ vì một số scandal khó để khán giả bỏ qua cho anh.

II. Những Scandal của Minh Béo

Sự nghiệp đang trên đà thăng hoa thì nam nghệ sĩ lại tự nhận lấy nhiều Scandal do chính anh gây ra và để lại ấn tượng xấu cho khán giả và chủ yếu các vụ về gạ tình, ấu dấm trẻ em.

scandal của Minh Béo

Năm 2014, nam nghệ sĩ bất ngờ dính scandal gạ tình nam diễn viên trẻ tuổi có tên N.H khi cả 2 cùng bàn việc cho buổi biểu diễn sau đó.

Đặc biệt hình tượng nghệ sĩ Minh Béo hoàn toàn sụp đổ sau scandal năm 2016 về tội ấu dâm, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên tại Mỹ. Tại đây anh bị bắt cảnh sát bang California bắt giữ.

Những scandal của nghệ sĩ Minh Béo

Năm 2017, sau một khoảng thời gian về nước anh có đăng clip xin lỗi, cũng như chia sẻ về việc phạm tội của anh ở Mỹ năm 2016, Tuy nhiên clip của anh bị khán giả tẩy chay và được coi là dàn dựng nên khán giả càng bức xúc hơn.

Năm 2021,anh tiếp tục bị tố lợi dụng và sàm sỡ nghệ sỹ trẻ Tuấn Nguyễn, sau một khoảng thời gian anh nỗ lực để lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả thì anh lại vướng vào scandal bị một nghệ sĩ trẻ Tuấn Nguyễn tố cáo mình bị Minh Béo gạ gẫm đòi lạm dụng nhưng bất thành.

III. Các giải thưởng Minh Béo nhận được

Các giải thưởng mà Minh Béo nhận được trong sự nghiệp của mình đến thời điểm hiện nay bao gồm:

– Giải nhóm hài Minh Béo được yêu thích nhất năm 2002 do câu lạc bộ chiều thứ năm nhà hát Bến Thành tổ chức.

– Giải Nụ cười vàng – diễn viên hài được yêu thích năm 2004 do báo Sâu Khấu Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

– Giải nhóm hài Minh Béo được yêu thích nhất năm 2004 do sân khấu cười thứ 7 nhà hát Bến Thành tổ chức.

– Huy chương bạc tại giải liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2021 do bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tổ chức.

Giải thưởng của Minh Béo

Trong lần nhận huy chương trong liên hoan kịch năm 2021 đã gây xôn xao dư luận khi anh đoạt huy chương bạc. Khán giả cho rằng trong suốt thời gian qua anh không có đóng góp nhiều cho kịch nói toàn quốc, và anh không xứng đáng nhận giải thưởng này.

Minh Béo là một diễn viên kịch, diễn viên truyền hình và đạo diễn tài năng, Tuy nhiên sự nghiệp của anh đã do chính anh đổ xuống sông xuống biển khi liên tục vướng vào các scandal liên quan đến tình dục. Người Nổi Tiếng đã cập nhật đầy đủ thông tin tiểu sử nghệ sĩ Minh Béo, hy vọng đã cung cấp nhiều kiến thức quan trọng cho bạn đọc.

>>> Xem thêm: Đình Tú – Tiểu sử diễn viên “Biệt tài lái máy bay” Đình Tú mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *